Thương hiệu mỹ phẩm dành cho người Việt. Molokai ra mắt một loạt các video oneshot ‘Best Sales Video’ cho chiến dịch quảng cáo có chủ đề ‘Tóc Cặp Đôi’ để giới thiệu về sản phẩm ‘Gội thay màu tóc’ của nhãn hàng.

 

Vadiha Brand Game - Khởi nguồn của một loạt Best Sales Video của Molokai

 

Tháng 10/2022, Molokai đã bắt tay hợp tác với Vadiha Media để thực hiện chương trình thực tế mang tên Vadiha Brand Game chủ đề “Molokai Hair Color Couple”. Gameshow được lấy cảm hứng từ xu hướng sử dụng đồ cặp, áo cặp của giới trẻ. Từ đó, Molokai đã nảy lên ý tưởng tóc cặp đôi, một xu hướng thời trang sành điệu mới, thể hiện cá tính dành cho những đôi tình nhân, đôi bạn thân. Thông qua đây, có thể nói Molokai là một trong những nhãn hiệu kinh doanh sản phẩm chăm sóc tóc tiên phong trong việc tổ chức nên gameshow thực tế để truyền thông cho sản phẩm “gội thay màu tóc” đồng thời lan tỏa từ khóa “tóc cặp đôi” đến với đại chúng.

Chân dung 10 bạn tham gia chương trình Molokai Hair Color Couple.

 

Để thực hiện chương trình, Molokai đã tuyển chọn những bạn trẻ có mong muốn trải nghiệm, thay đổi diện mạo. Sau 3 ngày tuyển chọn kỹ lưỡng từ nhà sản xuất, Molokai đã lựa chọn được 10 ứng viên sáng giá đến từ nhiều nơi với những công việc khác nhau trong độ tuổi trẻ trung, năng động, phù hợp với những tiêu chí nhãn hàng đề ra.

 

Một trong những thử thách khó khăn của Molokai Hair Color Couple

 

Chương trình chia 10 bạn thành 5 đội chơi và các đội sẽ có màu tóc cặp đôi khác nhau thông qua việc sử dụng sản phẩm Molokai gội thay màu tóc. Năm đội chơi gồm có 3 cặp nam - nữ: Tím Hoa Cà, Nâu Trà Sữa, Xanh Dương; 1 cặp nam - nam: Xám Tro; 1 cặp nữ - nữ: Hồng Hồng. Những đội chơi phải trải qua một loạt thử thách từ việc gội nhuộm tóc, chụp hình, quay video,.... Một trong những thử thách ấy chính là lên ý tưởng để thực hiện video “Best Sales Video” nhằm gợi nhớ về sản phẩm nhưng chỉ bằng 1 cú máy one - shot trong khoảng thời gian ngắn. 

Tình huống của đội Xám Tro là một trong những tình huống khá bất ngờ về hướng bẻ lái cho người xem

 

Phải nói đây là một thử thách khá khó nhằn, vì video yêu cầu người đóng có khả năng diễn xuất, trong khi các bạn hầu hết là những người chưa từng có kinh nghiệm trước ống kính máy quay. Không chỉ thế, mỗi đội chơi chỉ có 60 phút để thực hiện, nên khó khăn dường như gấp bội. Tuy nhiên, các cặp đôi đã cố gắng hết sức từ khâu lên ý tưởng, nội dung câu chuyện cho video, trình bày với tổ đạo diễn và tổ quay để có thể hỗ trợ các bạn trong quá trình thực hiện.

 

Ý tưởng mới lạ từ năm đội chơi

 

Năm đội chơi đã đưa ra những ý tưởng mới lạ và thú vị nhằm phù hợp với concept được chỉ định bởi ban tổ chức. Chẳng hạn như đội xám tro có hình ảnh cool, ngầu, với sự tương phản giữa tóc xám và suit đen nên đã lên ý tưởng là thực hiện một cuộc giao dịch bí ẩn như Mafia thuộc thế giới ngầm nhưng thật ra trong chiếc túi đen đáng ngờ ấy lại chứa đầy sản phẩm Gội Thay Màu Tóc Molokai.

Cặp đôi đến từ đội Tím Hoa Cà đã có ý tưởng độc đáo cho phần thử thách thứ 4 của mình.

 

Đội Tím Hoa Cà cũng không kém phần độc đáo khi giả tưởng đang ở trong hành tinh Molokai và thuộc chủng tộc tím hoa cà. Đặc điểm của chủng tộc này là cần nguồn năng lượng “Gội Thay Màu Tóc”, và năng lượng này chỉ được phân phối tại các trạm sạc có hình dáng một chiếc cối xay gió. 

Lãng mạn, cổ điển, nối lại tình xưa là chủ đề được đội Nâu Trà Sữa.

 

Đội Xanh Dương và đội Nâu Trà Sữa chọn chủ đề tình yêu để diễn tả về sản phẩm, nhưng mỗi đội đều có bản sắc riêng. Cặp Nâu Trà Sữa là về mối tình trưởng thành, đã chia tay và vô tình gặp lại nhau tại một nơi cổ kính mang âm hưởng châu Âu. Còn Xanh Dương lại là mối tình chớm nở tuổi học đường, bạn nam tỏ tình bạn nữ bằng một bó hoa trùng với màu tóc của cả hai.

Mối tình dễ thương, học đường là đề tài được cặp Xanh Dương lựa chọn.

 

Đội thứ năm là Hồng Hồng diễn tả về tình chị em dễ thương, tinh nghịch. Người em làm nũng với chị, cô chị thấy phiền nên lỡ tay ném món quà cô em tặng. Biết em mình giận nên người chị dỗ dành, làm hòa lại với nhau. Các cặp đôi đã cố gắng truyền tải những nội dung gợi nhớ về nhãn hiệu trong tâm trí người xem, đồng thời làm nổi bật lên chủ đề tóc cặp đôi theo mong muốn từ Molokai.

Tình chị em là đề tài đội Hồng Hồng diễn tả trong thử thách thứ 4 của chương trình.

 

Vén màn hậu trường của Best Sales Video - Molokai Hair Color Couple

 

Best Sales Video yêu cầu thực hiện cú máy one - shot, chính vì thế trong quá trình quay đã gặp không ít khó khăn. Khó khăn thứ nhất là phần hiện trường, vì là phim trường chung nên không tránh khỏi việc khung hình dính phải người hay đồ vật không cần thiết lọt vào bối cảnh. Thứ hai là các bạn chưa có kinh nghiệm nên cần phải quay nhiều lần đến khi đạo diễn thấy đẹp và ổn nhất. Chưa kể đến việc những đội chơi có ý tưởng lạ và  bối cảnh khó di chuyển, nên Camera Man đã cố gắng rất nhiều để đem đến những khung hình mượt mà nhất cho người xem. 

5 cặp đôi đã có màn thay đổi ngoạn mục và trình diễn xuất sắc trong các vòng thử thách của chương trình.

 

Thêm vào đó, yếu tố thời tiết cũng là một vấn đề thách thức, khi vừa phải kịp thời gian quy định của Ban tổ chức nhưng lại ứng biến linh hoạt bởi sự thay đổi thời tiết liên tục của tiết trời tháng 10. Dù khó khăn là thế nhưng ekip Vadiha Media và năm đội chơi đã phối hợp ăn ý để hoàn thành xuất sắc được thử thách ban tổ chức đề ra.